Đã đi Vũng Tàu thì phải ăn hải sản tươi sống, mà nhắc đến hải sản tươi sống thì đa phần mọi người đều nghĩ đến chợ Xóm Lưới. Khu chợ này chắc hẳn quá quen thuộc với cả nhà rồi, hôm nay #bietthungayvugntau sẽ giới thiệu lại với các bạn nghen!

 Để tìm đường đến chợ Xóm Lưới này cũng không quá khó khăn lắm đâu nha. Chợ nằm ngay góc đường Phan Bội Châu giao với Nguyễn Công Trứ, có rất nhiều đường dẫn đến chợ từ bãi Sau, các bạn có thể chạy thẳng đường Phan Chu Trinh là sẽ gặp chợ hoặc bạn cũng có thể chạy cuối đường Hoàng Hoa Thám nhìn bên tay trái sẽ thấy con đường nhỏ là Nguyễn Công Trứ là đến luôn rồi nha mấy bạn!

 Chợ Xóm Lưới hoạt động cả ngày, bạn có thể mua bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức hải sản tươi ngon nhất, bạn nên đi tầm 4h-5h chiều vì thời điểm này là lúc thuyền, ghe đi biển về nên hải sản nhiều, tươi tha hồ lựa chọn. Hải sản ở đây rất phong phú, tôm, cua, ghẹ, ốc, mực, bạch tuộc, cá…. loại nào cũng có.

 Các loại cá đặc sản như: cá mú, cá chim, cá hường, cá thu… vừa mới đánh bắt về, chưa hề ướp đá khiến nhiều bà nội trợ không tiếc hầu bao. Còn các loại đặc sản sống như: ghẹ, cua, ốc hương, tôm tít, mực, bạch tuộc… thì chẳng có chợ nào ngon bằng. Chọn được hải sản ưng ý bạn có thể đưa cho chủ quán chế biến tại chỗ (nếu làm biếng nấu nè  ).

??? Cách chế biến thông dụng nhất là hấp hoặc luộc. Chỉ chờ khoảng 10 phút là bạn sẽ có mấy món hải sản thơm ngon nức mũi với giá rẻ hơn nhiều so với những nhà hàng, quán ăn hải sản ở thành phố biển.

Hai bên đường bày rất nhiều loại hải sản, bạn đi ngày thường sẽ hơi vắng, chứ mấy ngày cuối tuần phải nói là đông nghẹt luôn trong chợ còn có dịch vụ chế biến hải sản khoảng 10 -15k/lần nha, các bạn cứ hỏi là người ta chỉ ngay nè!

? Giá một số món hải sản các bạn có thể tham khảo ở chợ Xóm Lưới như sau ?

? Ghẹ nhỏ thì 100k/kg, lớn thì khoảng 200k/kg (mình thấy giá ghẹ này khá rẻ so với những địa điểm bán hải sản ở Sài Gòn).
? Tôm dao động từ 150k- 200k/kg.
? Bạch tuộc con to có giá 100k/kg, mực ống loại ngon 200k/kg.
? Ốc hương cũng được phân loại, nhỏ thì 200k/kg, lớn khoảng 290k/kg.
? Tôm tít có nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn 50k – 100k – 200k – 250k/kg tùy vào kích cỡ tôm.
? Riêng tôm mũ ni có giá tầm 350k – 420k/kg, bạn nào thích tôm này mà ngán tiền thì có thể mua tôm mũ ni ngộp, giá rẻ hơn nhiều so với tôm còn sống!
? Cá lịch thì có giá dao động khoảng từ 250k-300k.

? Đây là giá bán tham khảo tại một số vựa hải sản của chợ Xóm Lưới, giá có thể chênh lệch một chút so với những sạp bán nhỏ hơn. Và giá này chỉ mới là giá của người bán đưa ra, tùy vào độ “khéo miệng” của các bạn đưa ra để được giá tốt nhất nhé!

‼ Lưu ý, khi mua ở chợ này không phải ai cũng mua được hải sản ngon rẻ, có rất nhiều khách du lịch cũng bị “gạt”, bạn nên tham khảo giá vài sạp bán trước khi mua hoặc chọn một số vựa hải sản uy tín ngay trong chợ này mua sẽ bảo đảm hơn.

?????❤? Các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến #dulich#vungtau cuối tuần này chưa ạ? Hãy gọi hotline ? 0939004569 để đặt được căn #bietthuvungtau ưng ý nhất nha!
➡➡ Truy cập ngay website: bietthungayvungtau.com để xem them nhiều biệt thự mới!
➡ #BBBHome luôn mang đến cho bạn phút giây thư thái nhất!