Bạch Dinh – Góc hoài niệm đầy lãng mạn của Thành Phố Vũng Tàu thân yêu!

Hình ảnh Bạch Dinh xưa

 

Hình ảnh Bạch Dinh xưa

 

Nếu chúng ta đã đi qua những bãi biển đẹp ở Vũng Tàu, ghé qua những quán hải sản tươi ngon, những hàng quán trà sữa hấp dẫn đến mức muốn mua thêm một ly nữa, những quán beerclub đầy tráng lệ, cũng như sôi động. Thì chúng ta không thể nào quên một kiến trúc được mang đến từ Châu Âu – là nước Pháp lãng mạn dành cho người si tình và được xây dựng từ cuối thế kỉ 19. Chính nơi đây là nơi nghỉ mát cho vua Bảo Đại và các đời Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa thời xưa. Đó là Bạch Dinh (tiếng Pháp: Villa Blanche).

 

Đường đi tới Bạch Dinh xưa

 

Bạch Dinh nhìn từ xa

 

Tuy được xây từ thời Pháp nhưng chúng mang theo hướng Địa Trung Hải nằm bên sườn núi Lớn và nằm ở vị trí cao 27m so với mực nước biển. Tại vị trí số 4 Trần Phú, TP. Vũng Tàu. Mặt trước dinh thự hướng ra biển Bãi Trước, lưng tựa vào núi tạo cho công trình một thế rất vững chắc. Ngoài ra có một khu rừng nhỏ với rất nhiều loại cây, đặc biệt nhất mang đến vẻ đẹp của tòa dinh thự càng trở nên lộng lẫy hơn chính là hoa sứ.

 

Kiến trúc bên ngoài

 

 

Bạch Dinh gồm có 3 tầng, cao 19m và rộng 25m. Toàn bộ ngôi nhà được quét vôi trắng, cửa mái vòm, mái lợp ngói. Tòa nhà có vẻ ngoài nổi bật với nghệ thuật trang trí bằng các chi tiết sành sứ, ghép mosaic đậm tính chất nghệ thuật La-Hi bắt mắt và hấp dẫn. Bạch Dinh được xây dựng từ năm 1898 đến năm 1902, từng dùng là nơi chính quyền thuộc địa Pháp làm nơi giam lỏng vua Thành Thái từ ngày 12 tháng 9 năm 1907 đến năm 1916.

 

 

 

Có hai lối lên tòa dinh thự này. Một đường uốn quanh chạy dưới rừng cây giá tỵ, dàng cho xe hơi lên tiền sảnh, còn đi đường đi bộ thì qua 146 bậc tam cấp cổ xưa, kín đảo nằm giữa hai hàng sứ cao niên. Tầng hầm dùng cho việc nấu nướng. Tầng trệt dùng làm khánh tiết. Tại đây còn bài trí những hiện vật cổ xưa dùng để trang trí nội thất như: Song bình Bách điểu chầu phụng, bộ tràng kỷ Hoàng Gia ghi niên đại Khải Định năm 1921, cặp ngà voi châu Phi dài 158 cm, bộ tam đa ngũ thái Phúc – Lộc – Thọ.

 

Họa tiết độc đáo bên ngoài tòa nhà

 

 

Tầng lầu thoáng đạt dành cho việc nghỉ ngơi. Dạo quanh Bạch Dinh, du khách không khỏi ngạc nhiên về 8 bức tượng đá bán thân gắn trên một đường thẳng bao quanh ba mặt tường chính của tòa nhà.

 

 

 

Bên trong dinh thự

Hiện nay, tuy đã đi cùng năm tháng cùng với người dân Vũng tàu, Bạch Dinh vẫn giữ được vẻ đẹp uy nga, tráng lệ. Tạo nên một khung cảnh lãng mạng vào lúc mặt trời mọc cũng như lúc mặt trời buông. Nếu bạn nào muốn “sống ảo”thì nơi đây là một gợi ý tuyệt vời.

 

Một góc cầu thang

 

Họa tiết gạch

 

Một góc hành lang

 

Tuy không còn lại nơi ở nữa và giờ là nhà bảo tàng, khu trưng bày. Khi đến đây các bạn sẽ không khỏi thán phục những quang cảnh nơi đây cũng như những cổ vật tiêu biểu, quý hiếm.

Bài viết sử dụng hình ảnh và một số nội dung của bạn Hoàng Nguyễn

Hãy cùng BBBHome trải nghiệm thật nhiều chuyến đi bổ ích nhé!

BIỆT THỰ NGÀY VŨNG TÀU

 

☎️ ☎️ ☎️Quý khách hàng có nhu cầu đặt biệt thự vui lòng liên hệ: Ms. Thảo: 0939 004 569
Biệt Thự Ngày Vũng Tàu: http://bietthungayvungtau.com/
Cho thuê #biệt_thự, villa trong TP. Vũng Tàu cho các đoàn thể/quý cơ quan/gia đình/nhóm bạn…
Dịch vụ xe #du_lịch#xe máy giúp quý khách khám phá các địa điểm trong thành phố trọn vẹn nhất.
Dịch vụ nấu #ăn cho đoàn thể/quý cơ quan/gia đình… muốn tổ chức bữa #tiệc ấm cúng ngay chính trong biệt thự của Biệt Thự Ngày Vũng Tàu.
Rất nhiều ưu đãi dịch vụ khi bạn đặt biệt thự của Biệt Thự Ngày Vũng Tàu, hãy liên hệ ngay!

Biệt Thự Ngày Vũng Tàu hân hoan chào đón quý khách!